Tin tức

Khai thác nguồn du khách Nhật Bản

Chủ nhật, 05/08/2018 - 07:05

Đà Nẵng là một trong những điểm đến tạo ấn tượng tốt đẹp với du khách Nhật Bản, tuy nhiên theo nhận định chung, ngành du lịch thành phố vẫn còn nhiều việc cần làm để có thể thu hút thị trường khách được đánh giá là cao cấp này

Lần đầu tiên đến Việt Nam, bà Hiroko và những người bạn của mình đã quyết định dành cả 3 ngày để nghỉ dưỡng ở Đà Nẵng. Với những du khách này, Đà Nẵng là điểm đến có nhiều điểm hấp dẫn.
Bà Hiroko - Du khách Nhật Bản: chuyến du lịch này chúng tôi chọn đến miền Trung Việt Nam, vì tôi được biết Đà Nẵng có bãi biển dài tuyệt đẹp và gần đó có Hội An cũng rất đặc sắc.
Chị Shimoji Yuka - Điều hành tour, Công ty du lịch SMI chi nhánh Đà Nẵng: hiện đang là mùa cao điểm du lịch của người Nhật, bên đó đang rất nắng nóng nên nhiều người muốn đến Đà Nẵng, Việt Nam để nghỉ dưỡng. 

Nhật Bản là một trong những thị trường khách tiềm năng của du lịch Đà Nẵng. Hiện đã có 2 đường bay thẳng với 11 chuyến mỗi tuần, đưa du khách từ Nhật đến với thành phố này. 
Ông Takahashi Ayumi - Trưởng đại diện Cư quan Xúc tiến Du lịch Nhật Bản tại Việt Nam: ngày càng có nhiều người Nhật quan tâm đến điểm đến Đà Nẵng, đặc biệt là giới trẻ, Chúng tôi sẽ tạo thêm nhiều cơ hội để doanh nghiệp du lịch 2 bên tăng cường kết nối nhằm thúc đẩy tăng trưởng lượng khách này.
6 tháng đầu năm, Đà Nẵng đón hơn 76.000 lượt khách Nhật, tăng gần 12% so với cùng kỳ năm ngoái. Tuy nhiên, do còn những bất cập mà con số này vẫn quá khiêm tốn so với dòng khách từ các nước Đông Bắc Á khác. 
Ông Đinh Văn Lộc - Ủy viên Ban chấp hành Hội lữ hành thành phố Đà Nẵng: nguồn nhân lực của chúng ta còn yếu, đặc biệt là ngôn ngữ Nhật để giao tiếp, và hầu như các khách sạn ở Đà Nẵng phục vụ khách Nhật theo phong cách Nhật thì còn rất hạn chế.
Bên cạnh vấn đề nhân lực du lịch, hiện công tác xúc tiến quảng bá hình ảnh của Đà Nẵng với thị trường Nhật còn yếu và mờ nhạt, phần lớn là các doanh nghiệp du lịch tự kết nối với nhau, chứ chưa có những chương trình xúc tiến lớn của thành phố tại Nhật Bản. 
Ông Đoàn Hải Đăng - Giám đốc Công ty du lịch Vietravel: chúng ta có những cái như hát bài chòi vừa được công nhận là di sản phi vật thể thì cũng là cái khiến người Nhật tò mò tìm hiểu, và muốn họ biết được thì nhiệm vụ của Sở phải kết hợp với các DN quảng bá những cái đó cho người Nhật để họ biết và tới nhiều hơn.

Dự kiến, từ tháng 9 tới Đà Nẵng sẽ có thêm đường bay thẳng tới Nhật Bản, sẽ mở ra cơ hội để đưa thêm nhiều du khách từ Xứ sở Mặt trời mọc đến với thành phố biển Miền Trung. Do vậy mà Ngành du lịch cần đẩy mạnh công tác xúc tiến, quảng bá tại thị trường tiềm năng này./.
Truyền hình TTXVN

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang chủ, cột giữa Danvan
Thời tiết
17 - 24ºC
Chiều tối và đêm có lúc có mưa rào và dông
.
Tỷ giá
.
Loại Bán Mua
USD 23.385 23.295
AUD 16.710,67 16.431,05
HKD 3.000,04 2.935,11
Địa điểm Mua Bán
TP HCM 36.500 36.640
Hà Nội 36.500 36.660
Quảng cáo cột phải,trên cùng
Quảng cáo cột phải trên cùng
cột phải
 	Quảng cáo trang chủ, cột phải, trên cùng