Tin tức

Lễ phát động Phụ nữ sống xanh

Chủ nhật, 15/11/2020 - 18:53

(Lamdongtv.vn) - Tại xã Hiệp Thạnh, huyện Đức Trọng Trung ương Hội Liên Hiệp Phụ Nữ Việt Nam phối hợp với Hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng tổ chức lễ phát động Lễ phát động Phụ nữ sống xanh

Tham dự có lãnh đạo Trung ương Hôi, Hội Phụ nữ Tỉnh, lãnh đạo các sở ngành chính quyền địa phương và đông đảo người dân trên địa bàn huyện Đức Trọng.           
 Tại lễ phát động, đại diện Hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng đã chỉ rõ những tác hại của tình trạng rác thải nhựa hiện nay, với đặc tính bền, khó phân hủy trong điều kiện tự nhiên, quá trình phân hủy của các sản phẩm làm từ nhựa và ni lon có thể kéo dài 500 naem đến hàng ngàn năm. Sự tồn tại của các loại rác nhựa đã để lại những hậu quả khôn lường đối với sức khỏe con người và môi trường sống. Chính vì vậy, việc giảm thiểu châtd thải từ nhựa, ni lon đang là yêu cầu cấp bách hiện nay. Để giải quyết được vấn đề này, đòi hỏi có sự chung tay của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội trong đó phải kể đến vai trò của hội viên hội phụ nữ các cấp. Bên cạnh các chương trình, cuộc vận động được Hội phụ nữ phát động để bảo vệ môi trường sống như cuộc vận động "Xây dựng gia đình 03 không 5 sạch", triển khai đề án 712 của Thủ tướng chính phủ về thí điểm hoàn thiện và nhân rộng mô hình bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới, Hội phụ nữ tỉnh Lâm Đồng chọn 6 xã của các huyện Đức Trọng, Lạc Dương và Đà Lạt để triển khai, qua đó đã nâng cao kiến thức, kỹ năng về phân loại rác thải sinh hoạt tại hộ gia đình, hạn chế sử dụng sản phẩm nhựa một lần.

Thông qua lễ phát động Phụ nữ sống xanh,  hôm nay một lần nữa khẳng định sự chung tay cuộc Hội liên hiệp phụ nữ các cấp trong tỉnh nhằm đẩy lùi rác thải nhựa, từ những việc làm thiết thực nhất trong cuộc sống hàng ngày.  Trong khuôn khổ của lễ phát động còn diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa và bổ ích đó là chương trình biểu diễn thời trang với bộ sưu tập trang phục làm từ các loại rác thải thải nhựa và hoạt động tặng làn nhựa và túi vải thân thiện với môi trường cho tiểu thương buôn bán tại chợ Phi Nôm và người dân trên địa bàn xã Hiệp Thạch huyện Đức Trọng./. 
Lô Thanh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK