Tin tức

Hội nghị trực tuyến toàn quốc về phòng chống dịch covid 19

Thứ năm, 24/12/2020 - 08:49

(Lamdongtv.vn) - Tại Hà Nội, Bộ Trưởng Bộ Y tế Bùi Thanh Long đã chủ trì hội nghị trực tuyến toàn quốc về công tác phòng chống dịch Covid-19 với 63 tỉnh thành

Tại điểm cầu Lâm Đồng có ông Đặng Trí Dũng - UVBTV - Phó Chủ tịch UBND tỉnh; cùng đại diện lãnh đạo một số sở, ngành trên địa bàn tỉnh đã tham dự. 
Theo báo cáo của Bộ Y tế, trên thế giới đã ghi nhận trên 78 triệu ca mắc Covid, 1,7 triệu tử vong tại 220 quốc gia vùng lãnh thổ. Nhiều nước đã phong tỏa, gia tăng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Riêng tại Việt Nam tính  đến ngày 22/12, ghi nhận 1.414 ca mắc trong đó có 754 nhập cảnh, 660 người trong nước, 35 trường hợp tử vong. Duy trì thực hiện cách ly khoảng 16 nghìn người. Tính đến thời điểm này, Việt Nam đã có 20 ngày liên tiếp không ghi nhận ca mắc Covid trong cộng đồng, cơ bản đang kiểm soát tốt dịch Covid 19. Tuy nhiên, nguy cơ dịch bệnh xâm nhập, lây lan vào trong nước luôn thường trực, đặc biệt trong thời gian nghỉ lệ tết như dịp giáng sinh, Tết dương lịch và Tết âm lịch, nên việc đi lại nhu cầu về nước của công dân rất lớn, do đó nguy cơ ghi nhận trường hợp mắc covid luôn hiện hữu.
Hội nghị cũng đã được nghe các báo cáo tham luận về hướng dẫn cách ly y tế phòng chống dịch Covid-19; công tác phòng chống dịch Covid tại các cơ sở khám chữa bệnh; và công tác phòng chống dịch covid tại một số tỉnh thành..v.v. Để phòng chống dịch bệnh Covid tốt hơn trong thời gian tới và hưởng ứng ngày  quốc tế chống dịch bệnh 27.12.
Bộ Trưởng  Bộ Y tế  Bùi Thanh Long đề nghị các Bộ ngành từ trung ương đến địa phương tiếp tục nâng cao công tác phòng chống dịch Covid 19; người đứng đầu  các cơ quan, đơn vị y tế có trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch tại đơn vị, và phải nêu cao tinh thần trách nhiệm, tổ chức triển khai thực hiện nghiêm các chỉ đạo, hướng dẫn về việc thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19; tuyệt đối không chủ quan, không hoang mang  trước mọi tình huống và tiếp tục thực hiện khuyến cáo của Bộ  Y tế  “5K: Khẩu trang – Khử khuẩn – Khoảng cách – Không tập trung – Khai báo y tế" để giữ an toàn trước đại dịch COVID-19” 
Minh Hiên

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK