Tin tức

Huyện Di Linh triển khai cấp căn cước công dân gắn chíp điện tử

Thứ năm, 04/03/2021 - 09:10

(Lamdongtv.vn) - Công an huyện Di Linh đã triển khai thu thập thông tin cấp thẻ Căn cước công dân có gắn chíp điện tử cho cán bộ công nhân viên chức cơ quan cấp huyện

Theo đó công an huyện Di Linh đã tổ chức thu nhận hồ sơ, lấy thông tin công dân trong dữ liệu quốc gia dân cư, thu nhận vân tay, chụp ảnh và gửi dữ liệu về Trung tâm dữ liệu quốc gia cho cán bộ công nhân viên chức cơ quan cấp huyện. Được biết trước đó Công an huyện Di Linh đã thực hiện đợt 1 việc cấp thẻ căn cước công dân (CCCD) có gắn chíp điện tử cho 170 cán bộ chiến sỹ trong toàn lực lượng. Trong thời gian tới Công an huyện sẽ tiến hành triển khai cấp Căn cước công dân cho toàn bộ công dân đủ 14 tuổi hiện đang cư trú trên địa bàn các xã thị trấn.
  Việc cấp thẻ CCCD có gắn chíp điện tử góp phần vào việc cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử, chính quyền số, chuyển đổi số cũng như đem lại tiện ích và thuận lợi cho người dân trong các giao dịch hành chính và dân sự.
CTV: Duy Nhã

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (4)

cho hỏi CCCd làm sao mà chưa thấy gửi về bưu điện hoàn năm vậy

Cho hỏi cccd của mình đã làm xong chưa

Tôi làm thẻ cccd được hơn 1 tháng mà vẫn chưa có ,tôi muốn biết bao giờ thì có, tôi đang cần gấp vì CMND trước đó tôi đã bị mất nên không có giấy tờ để làm hồ sơ

Dạ mình mất giấy cmnd nên đã làm lại cccd ngày 4.3. Bên công an thị trấn Di Linh hẹn trả ngày 3.4 mà đến nay vẫn chưa nhận được là sao ạ?

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK