Tin tức

TP.HCM đảm bảo nguồn hàng thiết yếu dù kéo dài giãn cách

Thứ tư, 16/06/2021 - 10:27

Không còn tâm lý lo lắng, hoang mang, đổ xô đi mua sắm tích trữ hàng hóa khi giãn cách xã hội, người dân TP.HCM tiếp nhận thông tin tiếp tục kéo dài thời gian giãn cách thêm 2 tuần với sự bình tĩnh, cùng sự tin tưởng vào công tác chống dịch và việc đảm bảo an sinh xã hội của thành phố

Trên thực tế, nguồn hàng thiết yếu luôn được TP.HCM đảm bảo phục vụ đủ nhu cầu của người dân kể cả khi dịch bệnh kéo dài. 
 
Thông tin tiếp tục giãn cách xã hội thêm 2 tuần không khiến nhiều người dân TP.HCM phải đổ xô đi mua hàng tích trữ như đầu đợt giãn cách hồi cuối tháng 5. Đã qua nhiều lần giãn cách, người dân có thêm kinh nghiệm, nhất là khi thành phố đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu trong thời gian dài, đồng thời các chợ và siêu thị vẫn hoạt động bình thường. Như bà nội trợ này, tranh thủ đi siêu thị mua đồ không vì tích trữ mà chủ yếu để hạn chế đi chợ hằng ngày, ở nhà phòng dịch.
Ghi nhận tại nhiều siêu thị và chợ dân sinh trên địa bàn TP.HCM trong chiều 14/6 khi có thông tin kéo dài việc giãn cách, tình hình mua bán vẫn khá trầm lắng như những ngày qua. Tại các siêu thị, các mặt hàng nhu yếu phẩm dồi dào, sức mua không có sự đột biến, thậm chí còn giảm nhiều so với cao điểm cuối tuần. Còn tại các chợ, lương thực thực phẩm, hàng tươi sống vẫn đầy các quầy sạp, trong khi sức mua giảm mạnh do ít người đi chợ, đặc biệt khi mới đây một số chợ tại thành phố bị phong tỏa do liên quan ca bệnh Covid-19.
Theo Sở Công thương TP.HCM, thành phố đảm bảo đủ nguồn cung hàng hóa thiết yếu phục vụ nhu cầu của người dân trong suốt thời gian phòng, chống dịch, kể cả khi giãn cách kéo dài. Các doanh nghiệp chủ lực và hệ thống siêu thị cũng đảm bảo chuẩn bị đủ lượng hàng hóa từ 3 – 6 tháng.
Người dân không còn phải lo lắng, đổ xô đi mua sắm vì sợ thiếu hàng bởi thực tế  hàng hóa thiết yếu về TP.HCM mỗi ngày vẫn rất dồi dào, giá cả bình ổn. Thay vào đó, lúc này mọi người dân cần tuân thủ các quy định giãn cách xã hội, yên tâm phòng dịch để bảo vệ sức khỏe và sự an toàn của bản thân, của gia đình và cả cộng đồng.
Phòng Thời sự
Đài PTTH Lâm Đồng

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK