Tin tức

Đạ Tẻh: Hỗ trợ nông dân chuyển đổi trên 470 ha cây trồng

Thứ tư, 03/11/2021 - 08:33

(Lamdongtv.vn) - Nhằm nâng cao hiệu quả kinh tế trên một đơn vị diện tích, huyện Đạ Tẻh hỗ trợ kinh phí để người dân chuyển đổi những diện tích điều già cỗi, vườn tạp sang những loại cây trồng khác


Huyện Đạ Tẻh chi 3,6 tỷ đồng từ ngân sách để hỗ trợ người dân chuyển đổi 471 ha, trong đó có 325 ha điều hiệu quả thấp và 146 ha vườn tạp, sang trồng các loại cây có hiệu quả kinh tế cao hơn. Nhiều loại cây được ngành nông nghiệp huyện Đạ Tẻh khuyến khích chuyển đổi sang canh tác như dâu tằm, tre tầm vông, cao su; và các loại cây ăn trái gồm sầu riêng, bưởi da xanh, mắc ca, bơ, mít, cam, quít, vv.
Đến nay, toàn huyện Đạ Tẻh đã chuyển đổi khoảng 3.200 ha cây trồng các loại. Với việc hỗ trợ kinh phí cho người dân, nhằm đẩy mạnh tái cơ cấu cây cây trồng theo hướng phát triển nông nghiệp bền vững, hình thành các vùng sản xuất tập trung, gắn với ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất; nâng giá trị sản phẩm thu hoạch trên đơn vị diện tích đất canh tác, góp phần tăng thu nhập, nâng cao đời sống người dân./.
Thế Hạnh

Thích và chia sẻ bài viết qua

Nhập bình luận của bạn:

Ý kiến bạn đọc (0)

Quảng cáo trang nội dung, cột giữa OK